Truyện người lớn làm vợ chồng

(Truyện người lớn ) Làm vợ hay chồng cũng giống như làm một nghề
Thủy, bạn tôi, là giảng viên đại học. Cô ấy lập gia đình cách đây 6 năm và đã có một cậu con trai 4 tuổi. Ban đầu vợ chồng Thủy sống rất hạnh phúc, nhưng dần dà chồng cô ấy xuất hiện nhiều tật xấu mà anh ta không muốn quyết tâm từ bỏ (rượu chè, cá cược, bida…), anh ta luôn nhậu nhẹt về muộn, rồi toàn nói dối là “đi ngoại giao, quan hệ công việc, đi với sếp…”. Anh ta nói dối ngày càng nhiều hơn và còn lập “quỹ đen” để tiêu riêng và lún sâu vào nợ nần.
Thủy tâm sự với tôi, có lần chồng cô ấy bảo vợ rút tiền tiết kiệm đưa anh để “đi làm sổ đỏ”, nhưng rồi mất tiêu luôn; lần khác là “mua laptop”, rút cục anh ta không trả tiền, cửa hàng đến nhà đòi Thủy lại phải đưa tiền thêm lần nữa. Nhiều tháng anh ta không đóng góp tiền nuôi con, bảo công ty đang thua lỗ, nợ lương… Thủy quá yêu và tin chồng, cho dù anh ta mắc lỗi gì, chỉ cần nói ngon ngọt, hứa hẹn sửa chữa là cô sẵn sàng cho qua, rồi anh ta lại chứng nào tật nấy. Nhưng điều khiến cô ấy phát điên chính là sự không chung thủy của chồng.
Trước đây Thủy khẳng định chồng mình có nhiều tính xấu, nhưng không bao giờ nghĩ anh ta có thể phản bội, bởi cho rằng mình luôn quan tâm chăm sóc, yêu thương chồng như thế thì có lý gì anh ta lại phản bội? Cách đây 3 tháng, người tình của chồng Thủy đã đến tận nhà trách cứ anh ta “tại sao hẹn hò mà không đến?”. Cô ta còn ngang ngược gọi điện cho Thủy: “Chị nên xem lại chồng mình, khuyên anh ta bỏ kiểu yêu đương tay ba ấy đi…”, vậy mà chồng Thủy vẫn cãi cố là mình “trong sạch”. Anh ta giải thích rằng, anh nợ tiền cô ta và hẹn sẽ trả, nhưng không trả được nên cô ta tới đòi và nói về chuyện hẹn hò… Thủy biết anh nói dối, nhưng vẫn cố tin. Sau đó chồng Thủy và cô gái kia vẫn gọi điện cho nhau, có hôm nửa đêm họ còn tâm sự, Thủy giật điện thoại của chồng chửi cho cô ta một trận.
Cách đây vài hôm cô kia lại gọi điện cho chồng Thủy. Chồng Thủy giả vờ quát tháo rồi tắt máy. Thủy lấy điện thoại của chồng gọi lại, cô ta không biết nên nhõng nhẹo hỏi: “Sao tối nay anh không đến với em?”. Thủy không đủ bình tĩnh nữa và quát tháo cô ta một trận, thế là cô ta đề nghị gặp trực tiếp để “ba mặt một lời”. Thủy đồng ý. Trên đường đi cô ấy vẫn hy vọng là mình… nhầm. Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Thủy quá sốc và đau khổ khi nghe cô ta thú nhận là rất yêu chồng Thủy và muốn sống với anh, họ đã quen nhau và quan hệ như vợ chồng gần hai năm nay, cô ta đã phá thai một lần và bây giờ lại có thai lần thứ hai, cô ta xin chồng Thủy cho đứa bé mang họ anh.
iWin 291 HD - Game Bài Chính Hiệu iWin
Avatar 241 HD - MXH Teen Đặc Biệt Ấn Tượng
Thủy không gào thét, không chửi bới mà cũng không khóc nổi. Rồi Thủy hỏi cô ta: “Chồng tôi có hứa hẹn với cô điều gì không?”. Cô ta bảo anh không hứa hẹn gì và cũng nói sẽ không bao giờ bỏ vợ… Mấy hôm nay Thủy giữ thái độ im lặng, còn chồng cô lại xin tha thứ, lại hứa hẹn…
Thủy đặt ra hàng chục câu hỏi rối bời: Có phải cô ấy đã quá đơn giản, nhẹ dạ khi xử lý những vấn đề của vợ chồng? Liệu cô ấy có nên tiếp tục tin và tha thứ cho chồng? Nếu tha thứ, liệu anh ta có tiếp tục phản bội? Liệu cô gái kia có thai với chồng mình thật không?…
Thú thực, tôi không thể trả lời chính xác những câu hỏi của Thủy, cũng không thể đưa ra lời khuyên về một “lối thoát”, tôi chỉ có thể chia sẻ với cô ấy những suy nghĩ của mình về tình trạng “chồng chẳng ra chồng, vợ chẳng ra vợ” trong nhiều gia đình trẻ thời nay. Dường như họ là những người đàn ông, đàn bà không bao giờ trưởng thành. Tôi thật sự ái ngại, không biết chuyện vợ chồng Thủy rồi sẽ đi đến đâu, chỉ thấy rõ một điều, họ có thể đều là người học hành, thành đạt, nhưng lại thiếu kỹ năng ứng xử trong hôn nhân, họ không biết làm chồng, làm vợ thì phải như thế nào, quyền lợi và trách nhiệm ra sao…
Tôi cho rằng, làm vợ hay làm chồng cũng giống như làm một nghề, cần phải học mới có kiến thức, kỹ năng, giải pháp… để giải quyết những vấn đề mà nó đặt ra. Còn cuộc sống cũng luôn là một bài toán đa nghiệm, nếu ngay từ khi đọc đề bài mà bạn đã không hiểu thì làm sao có thể tìm ra cách giải nó được?
Bài viết cùng chuyên mục:
Copyright © 2013 by Trang chủ
Truyện Teen - Sitemap - Google Plus